Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Thông báo hệ thống truyền thông ngôn thuật Đông Bắc số 4

thông tin hệ thống truyền thông dịch thuật Đông Bắc số 4
Mục đích của dịch thuật là biểu đạt lại ý tưởng, ngôn ngữ với độ chính xác tối đa. Dùng lời của người dịch để thay đổi ý nghĩa của văn bản hay quan điểm của người khác là điều không cho phép. thành ra, có thể xem vai trò của người dịch thuật là “nói thay người khác”. Bên cạnh đó, họ phải truyền tải thông báo một cách trung thực, không tự ý sửa đổi ý tưởng của người khác. Việc dịch thuật thành công hay thất bại phụ thuộc sự chính xác của tiếng nói trong bản dịch so với văn nguồn. Viết đúng là chưa đủ, dịch thuật cũng cần có sự uyển chuyển trong ngôn ngữ nữa. Dịch thuật có 2 hình thức là dịch nói và dịch viết. Hay còn gọi là biên dịch và thông ngôn. Biên dịch là chuyển thể văn bản viết từ tiếng nói này sang ngôn ngữ khác mà không làm đổi thay ý nghĩa. phiên dịch là chuyển 1 chữ, 1 câu hoặc văn bản từ ngôn ngữ này sang tiếng nói khác. Việc chuyển đổi này cũng không được làm thay đổi ý nghĩa của ngôn ngữ gốc. Có 2 hình thức thông dịch viên là dịch cabin và dịch đuổi. ngoại giả, thông ngôn viên còn làm ở những nơi cần sự trao đổi giữa các tiếng nói khác nhau. Biên dịch và thông dịch tuy khác nhau về hình thức nhưng tính chất vẫn giống nhau. Một người làm dịch thuật cần được đào tạo và đoàn luyện cả dịch nói và dịch viết.
Để tiện cho quý khách hàng theo dõi các dịch vụ chúng tôi trên các mạng từng lớp khác nhau, chúng tôi cho ra đời hệ thống kênh truyền thông dịch thuật Đông Bắc Blog. Hệ thống bao gồm:

http://dichthuatdongbacso31.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso32.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso33.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso34.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso35.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso36.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso37.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso38.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso39.blogspot.com

http://dichthuatdongbacso40.blogspot.com


Hệ thống được đầu tư xây dựng và phát triển các nội dung; được vận hành bởi đội ngũ truyền thông của Công ty CP dịch thuật Miền Trung – MIDtrans. Chúng tôi sẽ đấu cập nhaanh danh sách này trong các bản tin tiếp theo để quý khách hàng tiện theo dõi

Công ty CP dịch thuật Miền Trung – MIDtrans kính báo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét